เว็บไซต์มหาลัย ไว้สำหรับติดตามข่าวสารและสมัครสอบ

สำหรับในช่วงเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยฯ Dek68 หลายคนก็คงจะอยากติดตามข่าวการรับสมัคร TCAS รอบ 1 – 4, ประกาศจากมหาลัยฯ เช่น จำนวนรับ เกณฑ์การรับสมัคร การยกเลิกใช้ข้อสอบบางสนาม  รวมไปถึงการสมัครสอบรับตรง หรือเช็กผลสอบในบางรอบด้วย

แต่ด้วยความที่มีมหาลัยฯ เยอะมาก และบางที่ก็ทำเว็บแยกออกมาสำหรับรับนักศึกษา / นิสิตใหม่เท่านั้น ทำให้พอน้อง ๆ เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์หลักของมหาลัยฯ ก็อาจจะไม่เจอข้อมูลที่ต้องการจะดูได้ T_T

เพื่อให้น้อง ๆ ไม่พลาดข้อมูลสำคัญ วันนี้พี่ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์ของแต่ละมหาลัยฯ มาให้แล้ว โดยมีมากถึง 47 มหาลัยฯ เลยทีเดียว ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง เลื่อนลงไปดูกันได้เลยน้า

ก่อนที่จะไปดูเว็บไซต์ติดตามข่าวสารของแต่ละมหาลัยฯ พี่อยากแวะบอกน้อง ๆ เกี่ยวกับเว็บไซต์ที่สำคัญอย่าง www.mytcas.com ก่อน เพราะเป็นเว็บที่รับสมัคร TCAS ถ้ามหาลัยฯ ที่น้อง ๆ อยากเข้าอยู่ในระบบ TCAS ก็จำเป็นที่จะต้องลงทะเบียน MyTCAS ก่อนน้า เพื่อเป็นการระบุตัวตน นอกจากนี้ MyTCAS ยังใช้ในการสมัครสอบ TGAT / TPAT และ A-Level รวมถึงยืนยันสิทธิ์และสละสิทธิ์ ของ TCAS68 ทั้ง 4 รอบอีกด้วยยย

ซึ่งน้อง ๆ ก็อย่าลืมศึกษาขั้นตอนลงทะเบียน MyTCAS รวมไปถึงข้อกำหนดต่าง ๆ เช่น ใครที่ต้องลงทะเบียน MyTCAS บ้าง, ใช้เอกสารอะไรบ้าง โดยสามารถอ้างอิงจาก TCAS67 ก่อนได้เลยย

เว็บไซต์รับสมัคร กสพท

หลังจากที่ลงทะเบียน MyTCAS แล้ว น้อง ๆ คนไหนที่อยากสอบเข้า 4 คณะสายหมออย่าง คณะแพทยศาสตร์, คณะทันตแพทยศาสตร์, คณะสัตวแพทยศาสตร์ และคณะเภสัชศาสตร์ จะต้องลงทะเบียนเพื่อสมัคร กสพท ผ่าน https://www9.si.mahidol.ac.th/ กันก่อน โดยน้อง ๆ สามารถศึกษาขั้นตอนสมัคร กสพท, ข้อควรระวัง, รวมไปถึงเอกสารต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ อ้างอิงจาก กสพท 67 ไว้ก่อนได้เลยน้า

รวมเว็บไซต์ติดตามข่าวสารแต่ละมหาลัยฯ

เว็บไซต์มหาวิทยาลัย

เป็นยังไงบ้างง สำหรับเว็บไซต์มหาลัยฯ ที่พี่รวบรวมมาให้ แนะนำให้เซฟเก็บไว้เลยน้า เพราะนอกจากเว็บไซต์มหาลัยฯ จะสามารถดูรายละเอียดเกณฑ์คะแนน ประกาศข่าวต่าง ๆ แล้ว ทุกคนยังสามารถสมัครสอบรอบรับตรงอย่างรอบ 1 portfolio, รอบ 2 quota และรอบ 4 direct admission ได้อีกด้วยยย

ส่วนถ้าใครอยากติดตามข่าวสารของมหาลัยฯ, ข่าว TCAS หรือเทคนิคการเรียนต่าง ๆ เพิ่มเติม ก็สามารถติดตาม SmartMathPro ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้เลย มีอัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ ตลอดแน่นอน  !! > <

บทความ แนะนำ

บทความ แนะนำ

TGAT TPAT คืออะไร? Dek68 ต้องสอบ TGAT TPAT ไหม ? สรุปครบในบทความนี้
TGAT TPAT คืออะไร? มีอะไรบ้าง? ต้องสอบทุกคนไหม? Dek68 ควรรู้ !
TPAT1 คืออะไร? พร้อมเทคนิคอ่านหนังสือจากรุ่นพี่
TPAT1 มีอะไรบ้าง? สอบช่วงไหน? พร้อมแจกตารางอ่านหนังสือ Dek68
A-Level คืออะไร ?
อัปเดตล่าสุด A-Level คืออะไร ? มีวิชาอะไรบ้าง ที่ Dek68 ควรรู้ !
กำหนดการ TCAS68
TCAS68 สอบวันไหน? ลงทะเบียน MyTCAS68 เมื่อไหร่? สรุปตารางสอบ Dek68
เตรียมตัวอ่านหนังสือ TCAS68 ยังไงให้สอบติด
เตรียมสอบเข้ามหาลัยฯ TCAS68 ยังไง พร้อมแจกวิธีอ่านหนังสือให้ Dek68

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ ที่อัปเดตอย่างเรียลไทม์ ได้ที่

Line : @smartmathpronews 

FB : Pan SmartMathPro ติวคณิต By พี่ปั้น 

IG : pan_smartmathpro

Twitter : @PanSmartMathPro 

Tiktok : @pan_smartmathpro

Share