TCAS68 มธ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

มีน้อง ๆ คนไหนที่สนใจและอยากเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์บ้าง แต่ยังไม่รู้รายละเอียดว่ารับกี่รอบ ต้องสอบอะไร มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างจากปีก่อน วันนี้พี่ได้สรุปข้อมูลที่ประกาศออกมาแล้ว มาฝากน้อง ๆ กัน ทั้งรอบการเปิดรับสมัคร เกณฑ์คะแนนของแต่ละคณะที่เปลี่ยนแปลง คาดการณ์ปฏิทินและวิธีการเตรียมตัวสอบ ในปี 68 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาฝากน้อง ๆ กัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยย

สำหรับ TCAS68 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีการเปิดรับสมัครทั้งหมด 4 รอบ โดยแต่ละรอบจะมีรายละเอียดและการใช้คะแนนสอบที่แตกต่างกัน ดังนี้ :

  • รอบที่ 1 Portfolio – เหมาะสำหรับน้อง ๆ Dek68 ที่เป็นสายทำกิจกรรมและมีความสามารถพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวิชาการหรือกีฬา รอบนี้จะใช้แฟ้มสะสมผลงาน หรือ Portfolio ประกอบกับ GPAX, TGAT, TPAT หรือการสอบวัดความรู้อื่น ๆ
  • รอบที่ 2 Quota – รอบนี้เหมาะสำหรับคนที่มีคุณสมบัติตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด เช่น อยู่ในภูมิลำเนาพื้นที่,
    มีความสามารถพิเศษ หรือมีเงื่อนไขตรงกับที่มหาวิทยาลัยต้องการ เช่น โควตาเรียนดี โควตาโรงเรียนในเครือ โดยรอบโควตามีการใช้คะแนน TGAT/ TPAT, A-Level หรือคะแนนสอบวิชาเฉพาะด้วย
  • รอบที่ 3 Admission – รอบนี้จะใช้คะแนนจากการสอบ TGAT/ TPAT และ A-Level ซึ่งจะยื่นพร้อมกันในช่วงเดือน พฤษภาคม โดยเลือกคณะได้สูงสุดถึง 10 อันดับ แต่สามารถติดได้เพียง 1 อันดับเท่านั้น
  • รอบ 4 Direct Admission หรือรอบรับตรงอิสระ – เป็นรอบสำหรับน้อง ๆ ที่ยังไม่เจอคณะที่ถูกใจ หรือยังไม่ได้ยืนยันสิทธิ์ในรอบ 1-3 ที่ผ่านมา (หากใครยืนยันสิทธิ์รอบ 3 แล้วต้องสละสิทธิ์ก่อน) แต่รอบนี้จะเปิดรับน้อยมาก ๆ เลยย ต้องเช็กให้ดีว่าคณะที่อยากเข้ามีการเปิดรับมั้ยก่อนสละสิทธิ์น้าา

คณะ TCAS68 มธ. ที่ประกาศเกณฑ์ออกมาแล้ว

ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีประกาศเกณฑ์การรับสมัครออกมาบางคณะแล้ว ได้แก่

  1. หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ)
  2. หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ)
  3. หลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต

หากว่าทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีประกาศเกณฑ์คณะอื่น ๆ ของมหาวิทยาลัยออกมาเพิ่มเติม พี่จะรีบมาอัปเดตให้น้อง ๆ ทุกคนเลยน้า

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเว็บมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อัปเดตเกณฑ์คณะที่เปลี่ยนไปจากปี 67

คณะนิติศาสตร์

  • สำหรับการสอบเข้าคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ผ่านมา มีเกณฑ์การใช้คะแนนสอบวิชาเฉพาะ ความถนัดทางนิติศาสตร์ มาตลอด แต่ TCAS68 ทางมหาวิทยาลัยได้ยกเลิกการใช้ข้อสอบดังกล่าว และปรับมาใช้คะแนน TGAT และ A-Level ในการยื่นเป็นหลักแทน

คาดการณ์ปฏิทิน TCAS68 มธ.

รอบที่ 1 : Portfolio – เปิดรับสมัครช่วงเดือนพฤศจิกายน 2567

รอบที่ 2 : Quota – เปิดรับสมัครช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2568

รอบที่ 3 : Admission – เปิดรับสมัครวันที่ 6 – 12 พฤษภาคม 2568

รอบที่ 4 : Direct Admission – เปิดรับสมัครวันที่ 27 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน 2568

วิธีการเตรียมตัวสอบ TCAS68 มธ.

การเตรียมตัวสอบ TCAS68 สำหรับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ควรเริ่มต้นด้วยการวางแผนและเตรียมตัวอย่างดี โดยพี่ได้แบ่งเป็น 4 ข้อสั้น ๆ ดังนี้ :

  1. ศึกษาข้อมูลและเกณฑ์การรับสมัคร – น้อง ๆ ควรติดตามข้อมูลและเกณฑ์การรับสมัครของแต่ละคณะอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าตนเองมีคุณสมบัติและคะแนนตรงตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
  2. บริหารและจัดการเวลา– ควรจัดตารางการเรียน การทบทวนบทเรียนและการอ่านหนังสืออย่างเหมาะสม เพื่อให้มีเวลาเพียงพอในการเตรียมตัวสอบ
  3. ฝึกทำข้อสอบ – การฝึกทำข้อสอบเก่าและแบบฝึกหัดที่เกี่ยวข้องจะช่วยให้จับแนวทางข้อสอบและเพิ่มความชำนาญในการทำข้อสอบ จะได้ไม่พลาดในการเก็บคะแนนน้าา
  4. พักผ่อนอย่างเพียงพอ – พี่แนะนำว่าเราไม่ควรหักโหมในการอ่านหนังสือจนเสียสุขภาพ ระหว่างที่เตรียมตัวน้อง ๆ ก็อย่าลืมที่จะดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของตนเอง เพื่อให้พร้อมสำหรับการสอบ

สำหรับน้อง ๆ ที่ยังไม่เริ่มอ่านหนังสือและไม่รู้จะเริ่มอ่านวิชาไหนก่อนดี ยังจัดตารางไม่ถูก หรือกำลังมองหาแนวทางในการจัดตารางอ่านหนังสือ พี่ก็ได้เอาตารางอ่านหนังสืออย่างละเอียด มาฝากน้อง ๆ กัน ซึ่งทุกคนสามารถนำไปปรับใช้กับตัวเองได้เลยน้า ตารางอ่านหนังสือ Dek68 ครบทุกเดือน สำหรับเตรียมสอบ TCAS68

เป็นยังไงกันบ้างง พอจะเห็นภาพรวมในการเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กันแล้วใช่ไหมม พี่หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อ Dek68 ที่กำลังอยากเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในปีนี้น้าา ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดเลยคือการเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้น้อง ๆ สอบติดคณะที่อยากเข้าน้าา พี่ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยย > <

หากน้อง ๆ Dek68 คนไหนที่มีแพลนจะสอบทั้ง TGAT / TPAT หรือ A-Level แล้วอยากได้คนช่วยไกด์ให้ว่าควรเริ่มจากตรงไหนก่อน พี่ก็ขอแนะนำตัวช่วยอย่าง คอร์สเตรียมสอบมหาวิทยาลัย Dek68 ของ SmartMathPro เลย เพราะมีคอร์สให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น TGAT 2,3, TPAT1, TPAT3, TPAT5 นอกจากนี้ยังมีคอร์ส A-Level คณิต 1, คณิต 2, ภาษาไทยและสังคมศึกษาซึ่งสอนโดยติวเตอร์ที่ความเชี่ยวชาญในแต่ละวิชาไม่ว่าจะเป็น พี่ปั้น, อ.ขลุ่ย, พี่หมออู๋, ครูกอล์ฟ และพี่ลัคกี้

โดยไม่ต้องห่วงว่าจะเรียนมาแล้วไม่ตรง เพราะในแต่ละคอร์สจะสอนปูเนื้อหาพื้นฐานอิงตาม Test Blueprint ปีล่าสุด (ใครที่พื้นฐานไม่แน่นก็สามารถเรียนได้) พร้อมพาตะลุยโจทย์แบบไต่ระดับ ตั้งแต่โจทย์ซ้อมมือไปจนถึงข้อสอบเก่าหรือโจทย์ที่ใกล้เคียงกับข้อสอบจริงเลย แถมยังแจกเทคนิคในการทำข้อสอบที่จะช่วยให้น้อง ๆ ทำข้อสอบได้เร็วขึ้นและช่วยเพิ่มโอกาสในการอัปคะแนนให้อีกด้วย สำหรับน้อง ๆ ที่สมัครเรียนตอนนี้รับฟรี Unseen Mock Test ชุดพิเศษ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ประจำเดือน ถ้าใครสนใจ คลิก เข้ามาดูรายละเอียดแต่ละคอร์สได้เลยยย

พี่แนะนำว่าให้เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้เลยน้า เพราะแต่ละวิชาวิชาก็มีเนื้อหาค่อนข้างเยอะ และเวลาในการเตรียมสอบก็น้อยลงจากปีที่แล้ว ดังนั้นยิ่งเราเริ่มเร็วเท่าไร น้อง ๆ ก็จะยิ่งมีเวลาฝึกทำโจทย์ซ้ำบ่อย ๆ จนคล่อง เหลือเวลาให้ทบทวนและปิดจุดอ่อนของตัวเองก่อนวันสอบจริงด้วย

บทความ แนะนำ

บทความ แนะนำ

รอบ Portfolio 68 มธ.
เกณฑ์รอบ Portfolio มธ. 68 มีโครงการไหนบ้าง? รวมให้แล้ว !
รอบ Portfolio 68 จุฬาฯ
เกณฑ์รอบ Portfolio จุฬาฯ 68 มีโครงการไหนบ้าง? รวมให้แล้ว !
-8-ขั้นตอน
อยากติดรอบ Portfolio ต้องเริ่มยังไง รวม 8 เทคนิคทำพอร์ตเข้ามหาลัย
TGAT TPAT คืออะไร? Dek68 ต้องสอบ TGAT TPAT ไหม ? สรุปครบในบทความนี้
TGAT TPAT คืออะไร? มีอะไรบ้าง? ต้องสอบทุกคนไหม? Dek68 ควรรู้ !
Dek68 จะสอบเข้ามหาลัยฯ ต้องเตรียมตัวยังไง ?
Dek68 สอบเข้ามหาลัยฯ ควรเริ่มยังไง? สรุปทุกขั้นตอนควรรู้ของ TCAS68
เตรียมตัวอ่านหนังสือ TCAS68 ยังไงให้สอบติด
เตรียมสอบเข้ามหาลัยฯ TCAS68 ยังไง พร้อมแจกวิธีอ่านหนังสือให้ Dek68

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ ที่อัปเดตอย่างเรียลไทม์ ได้ที่

Line : @smartmathpronews 

FB : Pan SmartMathPro ติวคณิต By พี่ปั้น 

IG : pan_smartmathpro

Twitter : @PanSmartMathPro 

Tiktok : @pan_smartmathpro

Share