ขอพรเรื่องเรียน ที่ไหนดี รวมมาให้ครบ 6 ภาค

ในช่วงเวลาเตรียมสอบแบบนี้ นอกจากจะอ่านหนังสือหรือฝึกทำโจทย์กันอย่างเต็มที่แล้ว น้อง ๆ หลายคนอาจจะอยากได้ที่พึ่งทางจิตใจกันด้วย เพื่อเรียกกำลังใจและความมั่นใจก่อนสอบ วันนี้พี่ก็เลยขอเอาใจสายมูทุกคนด้วยการพาไปดูสถานที่ขอพรการเรียน แบบครบทั้ง 6 ภาค ไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่ละภาคจะมีสถานที่มูเรื่องเรียนอยู่ที่ไหนบ้างงง

หมายเหตุ : เนื้อหาในบทความนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลน้าา

ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ

ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ เป็นศาลพระพรหมแห่งแรกของไทยที่มีขนาดใหญ่ ภายในมีองค์ท้าวมหาพรหมสีทอง มี 4 พระพักตร์ แต่ละพระพักตร์เป็นสัญลักษณ์แทนทิศเหนือ ใต้ ตะวันออก และตะวันตก ดังนั้นเวลาไหว้ ให้เริ่มเดินวนตามเข็มนาฬิกาไปจนครบทั้ง 4 ทิศ โดยการเข้าชมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ส่วนการเดินทางมาที่ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณนั้นก็ง่ายมาก เพราะเดินทางด้วย BTS ได้เลยย

ที่อยู่ : สี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.
เวลาเปิด – ปิด : 06:00 – 22:00 น.

เทวาลัยพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง

เทวาลัยพระพิฆเนศ ที่สี่แยกห้วยขวาง มีลักษณะเป็นปางยืนประทานพร มี 1 เศียร 4 กร ทรงถือ วัชระ (สายฟ้า), บ่วง, ขนมโมทกะ และงา ซึ่งภายในเทวาลัย นอกจากจะมีองค์พระพิฆเนศแล้ว ก็ยังมี พระราหู พระตรีมูรติ พระศิวะ และ
พระแม่อุมาเทวีอยู่ด้วยเช่น

ที่อยู่ : สี่แยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม.
เวลาเปิด – ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

ศาลเจ้าพ่อสำเร็จ

ศาลเจ้าพ่อสำเร็จ หรือ โรงเจไท้เอ็กตั๊ว เป็นโรงเจที่มีความเก่าแก่ ภายในศาลเจ้าจะองค์เจ้าพ่อสำเร็จประดิษฐานอยู่ และมีรูปปั้นกวนอูสูงถึง 9 เมตรอยู่บนศาลในลักษณะท่ายืนปางสั่งการ มือหนึ่งถือง้าวมังกรเขียว อีกมือหนึ่งชี้สองนิ้วในลักษณะบัญชาการศึก นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในศาลอีกมากมายเช่น เจ้าแม่กวนอิม, พระแม่ธรณี เป็นต้น

ที่อยู่ : ตำบลหนองสองห้อง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร
เวลาเปิด – ปิด : 08:00 – 17:00 น.

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ที่น้องอยากเข้า

สำหรับน้อง ๆ ที่อยากจะเข้ามหาลัยฯ ในภาคกลาง พี่แนะนำว่าถ้าน้อง ๆ อยากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ก็ให้ลองแวะไปขอพรการเรียนในมหาลัยฯ ที่อยากเข้าได้เลย จะได้ถือเป็นการสำรวจสถานที่ไปในตัวด้วยยย โดยวันนี้พี่ก็ยกตัวอย่างมาให้ดูกัน 1 มหาลัยฯ ก่อนน้า จะเป็นที่ไหน ไปดูกันน

ตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ภาคกลาง

พระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาฯ
พระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล เป็นรูปหล่อของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 โดยลักษณะพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวประทับนั่งบนพระอาสน์ คือ เก้าอี้องค์ใหญ่

ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็นพระบรมรูปของพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวขณะทรงดำรงพระราชอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยพระบรมรูปของทั้ง 2 พระองค์ตั้งอยู่บนฐานที่สูงจากพื้นสนามหญ้ารวม 4 ชั้น

ที่อยู่ : ด้านหน้าหอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เขตปทุมวัน กทม.
เวลาเปิด – ปิด : 06.00 – 20.00 น.

สถานที่ขอพรเรื่องเรียน ภาคเหนือ

วัดป่าแดด

วัดป่าแดด เป็นวัดที่เก่าแก่อีกวัดหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ภายในวัดมีวิหารหลวงลายคำ ที่อายุกว่า 200 ปี มีภาพจิตรกรรมฝาผนังเป็นภาพของพระพุทธรูปสำคัญต่าง ๆ ในล้านนา และประดิษฐาน หลวงพ่อตาหวาน ซึ่งเป็นพระประธานประจำวิหาร นอกจากนี้ยังมีหอมหาเทพบูรพาจารย์ หรือวิหารพระพิฆเนศ ที่มีองค์พระพิฆเนศประดิษฐานอยู่ และมีหอไตรที่อยู่ทางทิศตะวันออก

ที่อยู่ : ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
เวลาเปิด – ปิด : 06.00 – 18.00 น.

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมาก ๆ โดยตัวอุโบสถเป็นสีขาว มีสะพานทอดยาวที่มีความหมายถึงการเดินข้ามวัฏสงสารมุ่งสู่พุทธภูมิ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีอุทยานพระพิฆเนศ เป็นอาคารสีทองและมีหอพระพิฆเนศที่ตั้งอยู่กลางน้ำ โดยวัดร่องขุ่นมีค่าเข้าชมอยู่ที่ 50 บาท

ที่อยู่ : บ้านร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย
เวลาเปิด – ปิด : 06.30 – 18.00 น.

พระธาตุลำปางหลวง

พระธาตุลำปางหลวง เป็นวัดไม้ที่มีความสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และงดงามของล้านนา เช่น วิหารหลวง, องค์พระธาตุเจดีย์, วิหารพระพุทธ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดลำปางอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง
เวลาเปิด – ปิด : 07.30 – 17.00 น.

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ที่น้องอยากเข้า

ในแต่ละมหาลัยฯ จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นักศึกษาและอาจารย์ให้ความเคารพนับถือ เป็นที่พึ่งทางจิตใจ ซึ่งแต่ละที่ก็จะไม่เหมือนกัน แนะนำว่าถ้าน้อง ๆ อยากเข้ามหาลัยฯ ไหนของภาคเหนือ ก็สามารถไปขอพรการเรียนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามเชื่อของน้อง ๆ ได้เลย

ตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ภาคเหนือ

ศาลช้าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ศาลช้าง หรือ ศาลพระภูมิประจำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ลักษณะเป็นศาลสีขาว มีลานสำหรับขึ้นมากราบไหว้บูชา

ที่อยู่ : ถนนศาลช้าง ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง เชียงใหม่
เวลาเปิด – ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

สถานที่ขอพรเรื่องเรียน ภาคอีสาน

คำชะโนด

เกาะคำชะโนด มีลักษณะเหมือนเกาะลอยน้ำที่เต็มไปด้วยต้นชะโนด ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นจุดเชื่อมต่อกันระหว่างเมืองบาดาลกับโลกมนุษย์ บริเวณทางเข้าเป็นทางเดินที่กำแพงด้านซ้ายและด้านขวาเป็นรูปปั้นลำตัวพญานาค ภายในเกาะมีศาลหลวงปู่ศรีสุทโธและองค์แม่ศรีปทุมมานาคราชเทวี นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
เวลาเปิด – ปิด : 06.00 – 18.00 น.

ศาลปู่อือลือนาคราช

ศาลปู่อือลือนาคราช จะมีอยู่สองจุด ศาลแรกจะตั้งอยู่ใกล้วัดสว่างวารี มีลักษณะเป็นตำหนักไว้สำหรับบูชาดอกไม้ และศาลที่สองจะอยู่ที่เกาะดอนโพธิ์ บึงโขลง

ที่อยู่ : ตำบลบึงโขงหลง อำเภอบึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ
เวลาเปิด – ปิด : 06.00 – 18.00 น.

ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า

ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า เป็นศาลเจ้าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมแบบจีน เน้นสีแดงสด ภายในเป็นที่ประดิษฐานขององค์ปึงเถ่ากง-ม่า องค์เจ้าแม่ทับทิม องค์เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยหรือเทพแห่งโชคลาภ เจ้าปู่ครูเย็น เป็นต้น

ที่อยู่ : ถนนรอบบึงแก่นนคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 17.00 น.

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ที่น้องอยากเข้า

สำหรับน้อง ๆ ที่อยากเรียนมหาลัยฯ ในแถบภาคอีสาน ก็สามารถไปขอพรเรื่องเรียนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ที่อยากเข้าได้เลย แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่ม หรือสอบถามรุ่นพี่ของมหาลัยฯ นั้นก่อนน้า ว่าแต่ละสถาบันมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ อะไรบ้างง > <

ตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ภาคอีสาน

ศาลเจ้าพ่อมอดินแดง ม.ขอนแก่น
ศาลเจ้าพ่อมอดินแดง เป็นศาลที่อยู่ในม.ขอนแก่น ลักษณะเป็นอาคารทรงจัตุรมุขล้อมรอบด้วยระเบียงทั้ง 4 ด้าน กลางห้องโถงเป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธปฏิมาปางมารวิชัยด้วย

ที่อยู่ : ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น
เวลาเปิด – ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

สถานที่ขอพรเรื่องเรียน ภาคใต้

ศาลเสด็จเตี่ย

ศาลเสด็จเตี่ย หรือ พระตำหนักเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ มีศาลล่างและศาลบน โดยตัวศาลล่าง เป็นศาลที่สร้างขึ้น ณ บริเวณที่เคยเป็นที่ประทับของกรมหลวงชุมพรฯ จนสิ้นพระชนม์

ส่วนศาลบนเป็นศาลที่ทางหน่วยงานรัฐสร้างขึ้นใหม่ ตัวศาลตั้งอยู่บนเรือรบหลวงพระร่วงจำลองที่หันหน้าออกสู่ทะเล ภายในประดิษฐานรูปหล่อของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ สามารถเข้าชมภายในสถานที่ได้โดยไม่เสียเงินค่าเข้าชม

ที่อยู่ : หาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 20.00 น.

ศาลหลักเมือง

ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในอาคารจะมีเสาหลักเมืองแกะสลักด้วยไม้ตะเคียนทองตั้งอยู่ ส่วนบนของเสาเป็นรูปจตุคามรามเทพ (สี่พักตร์) หรือเทวดารักษาเมือง เหนือสุดเป็นเปลวเพลิงอยู่บนยอดพระเกตุ คือ ยอดชัยหลักเมือง

ที่อยู่ : ตำบลคลัง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 17.00 น.

ศาลท้าวมหาพรหม

ศาลท้าวมหาพรหม ที่เขาชุมสัก ถือว่าเป็นพระพรหมที่อยู่สูงที่สุดในประเทศไทย หน้าศาลมีรูปปั้นช้างเอราวัณขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ส่วนองค์ท้าวมหาพรหมเป็นรูปปั้นสีทอง ประดิษฐานอยู่ภายในศาลาทรงแปดเหลี่ยม นอกจากนี้บริเวณรอบ ๆ ศาลยังมีเทพองค์อื่น ๆ ประดิษฐานอยู่ด้วย เช่น พระอิศวร, พระพิฆเนศ เป็นต้น

ที่อยู่ : สวนสาธารณะหาดใหญ่ ถนนกาญจนวนิช ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
เวลาเปิด – ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ที่น้องอยากเข้า

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละมหาลัยฯ แตกต่างกัน ถ้าน้อง ๆ ได้มีโอกาสแวะไปมหาลัยฯ ที่อยากเข้า ก็ลองไปไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลได้น้า ซึ่งวันนี้พี่จะขอยกตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์มหาลัยฯ ทางภาคใต้ มาให้ดู 1 มหาลัยฯ ตามนี้เลยยย

ตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ภาคใต้

ลานพระรูปพระราชบิดา ม.สงขลานครินทร์
ลานพระรูปพระราชบิดา ใน ม.สงขลานครินทร์ เป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อโลหะของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (พระราชบิดา) ในพระอิริยาบถนั่ง ประดิษฐานอยู่หน้าตึกสำนักงานอธิการบดี วิทยาเขตภูเก็ต

ที่อยู่ : ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
เวลาเปิด – ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

สถานที่ขอพรเรื่องเรียน ภาคตะวันออก

วัดสมานรัตนาราม

วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดมากถึง 10 แห่ง เช่น หลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถ, พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพระบรมสารีริกธาตุในดอกบัวกลางแม่น้ำอีกด้วย

ที่อยู่ : ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 17.00 น.

วัดโสธรวรารามวรวิหาร

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดโสธร เป็นวัดที่มีความเก่าแก่มาก ๆ โดยในวัดมีพระอุโบสถทั้ง 2 หลัง คือ พระอุโบสถหลังใหม่ ซึ่งจะประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์จริง และพระอุโบสถที่อยู่ข้าง ๆ เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรจำลอง แต่นอกจากหลวงพ่อโสธรแล้ว ภายในวัดก็ยังมีหลวงพ่อเกษรและโรงเจวัดโสธรวรารามซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าจีนอีกด้วย

ที่อยู่ : ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา
เวลาเปิด – ปิด : 07:00 – 16:15 น.

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งอยู่ในวัดลุ่มมหาชัยชุมพล มีลักษณะเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กทรงไทยจัตุรมุขเปิดโล่งทั้ง 3 ด้าน ด้านในประดิษฐานพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นอกจากนี้ ภายในวัดลุ่มมหาชัยชุมพลยังมีโบสถ์ที่สวยงามและรูปปั้นเจ้าแม่กวมอิม อยู่ติดกับหอระฆัง ซึ่งสถานที่นี้ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ด้วย

ที่อยู่ : ถนนตากสิน ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง
เวลาเปิด – ปิด : 06.00 น. – 18.00 น.

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ที่น้องอยากเข้า

น้อง ๆ คนไหนที่อยากเข้ามหาลัยฯ แถบภาคตะวันออก ก็ลองไปขอพรการเรียนกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ กันได้น้า ซึ่งวันนี้พี่ก็ยกตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัยบูรพามาให้ดูด้วย ใครอยากเข้าที่นี่ ลองดูตามนี้เลยย

ตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ภาคตะวันออก

พระพิฆเนศ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.บูรพา
องค์พระพิฆเนศ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ในม.บูรพา มีอายุราว 30 ปี โดยจุดเด่นของพระพิฆเนศของ ม.บูรพา จะไม่เหมือนที่อื่น เพราะรูปแบบและอาวุธที่ทรงของพระพิฆเนศเป็นขวาน จากที่ปกติจะถือตรีศูลเป็นอาวุธ

ที่อยู่ : คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.บูรพา ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
เวลาเปิด – ปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง

สถานที่ขอพรเรื่องเรียน ภาคตะวันตก

ศาลเจ้าพ่อกวนอู

ศาลเจ้าพ่อกวนอู มีสถาปัตยกรรมแบบจีน บนหลังคาและเสาของศาลตกแต่งด้วยมังกร ภายในศาลประดิษฐานเจ้าพ่อกวนอู รวมไปถึงเทพอื่น ๆ ตามความเชื่อ เช่น เจ้าพ่อเสือ, เจ้าพ่ออัคคี เป็นต้น โดยศาลเจ้ากวนอูตั้งอยู่ในวัดถาวรวรารามหรือวัดญวน ซึ่งถือเป็นวัดญวนที่แรกของจังหวัดกาญจนบุรี มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี

ที่อยู่ : ถนนแสงชูโต ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 18.00 น.

ศาลเจ้าพ่อพะวอ

ศาลเจ้าพ่อพะวอ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ภายในศาลมีรูปหล่อของเจ้าพ่อพะวออยู่ภายใน แต่นอกจากนี้ข้างศาลเจ้าพ่อพะวอ บริเวณเชิงเขามีเสมาธรรมจักรขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าพระพุทธรูปปางนาคปรกขนาดใหญ่และที่ใต้ฐานพระพุทธรูปจะมีถ้ำเล็ก ๆ ประดิษฐานหลวงพ่อทันใจอยู่ด้วย

ที่อยู่ : ถนนสายเอเซีย ตำบลแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 18.00 น.

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองราชบุรี

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองราชบุรีถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดราชบุรี มีลักษณะเป็นอาการทรงจัตุรมุข หลังคาซ้อนชั้นยอดปรางค์ ภายในประดิษฐานหลักเมือง ลักษณะเป็นเสาแปดเหลี่ยมทำจากไม้ตั้งอยู่บนฐานกลม มีเจว็ดตั้งอยู่ด้านหลังหลักเมือง และพระพิฆเนศ 2 องค์

ที่อยู่ : ค่ายภาณุรังษี ตำบลพงสวาย อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
เวลาเปิด – ปิด : 06.00 – 19.00 น.

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ที่น้องอยากเข้า

น้อง ๆ ที่อยากเข้ามหาลัยฯ ในแถบภาคตะวันตก ก็สามารถเดินทางไปขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแต่ละมหาลัยฯ ได้เลย ซึ่งแต่ละสถาบันก็จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ไม่เหมือนกัน โดยวันนี้พี่ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ มาให้ดูเป็นตัวอย่าง 1 สถาบันด้วยน้าา

ตัวอย่างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาลัยฯ ภาคตะวันตก

พระพิฆเนศ ม.ศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี
พระพิฆเนศ ของ ม.ศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี เป็นองค์พระคเณศหล่อโลหะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยลักษณะองค์พระคเณศเป็นพระอิริยาบถนั่ง มี 4 กร ทรงวัชระ(สายฟ้า), ปาศะ(เชือก), ทันตะ(งา) และถ้วยข้าวต้ม สวมสายธุรำเป็นพญานาคและสวมสังวาลงู

ที่อยู่ : ถนนชะอำ-ปราณบุรี ตำบลสามพระยา อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 18.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับสถานที่มูเรื่องเรียนที่พี่รวบรวมมาให้น้อง ๆ ขอย้ำกันอีกทีน้าว่าการขอพรหรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้นนน ทุกคนสามารถมีที่พึ่งทางจิตใจเพื่อเสริมกำลังใจได้ แต่อย่าลืมว่าความขยันของน้อง ๆ เองนี่แหละที่จะทำให้น้องประสบความสำเร็จ !! ดังนั้นพี่อยากให้ทุกคนตั้งใจอ่านหนังสือ หมั่นทบทวนเนื้อหาบ่อย ๆ และฝึกทำโจทย์กันให้เต็มที่ด้วยยยย ซึ่งถ้าใครไม่รู้จะว่าจะเริ่มอ่านหนังสือยังไง ก็สามารถเอาแพลนอ่านหนังสือที่พี่แจกไปปรับให้เข้ากับตัวเองได้เลย >> แจกฟรี ตารางอ่านหนังสือ Dek68 ครบทุกเดือน สำหรับเตรียมสอบ TCAS68

แต่ถ้าใครรู้สึกว่าอ่านเองอาจจะทำให้ไม่เข้าใจบางเรื่อง อยากได้ตัวช่วยเพิ่มเติม พี่ก็มีคอร์สมีแนะนำเหมือนกัน เป็นคอร์สเตรียมสอบเข้ามหาลัยฯ สำหรับ Dek68 ที่มีให้เลือกหลายวิชา ไม่ว่าจะเป็น TGAT TPAT1 หรือ A-Level โดยจะปูเนื้อหาให้ตั้งแต่พื้นฐาน และพาลุยโจทย์แบบไต่ระดับ ตั้งแต่โจทย์ซ้อมมือไปจนถึงข้อสอบสนามแข่งขันจากสนามต่าง ๆ เลยยย ใครสนใจ คลิก ไปดูรายละเอียดได้น้าา

บทความ แนะนำ

บทความ แนะนำ

6วิธีค้นหาตัวเอง
6 วิธีค้นหาตัวเองให้เจอคณะที่ใช่ ที่ Dek68 และน้องม.ปลายควรอ่าน !
เรียนพิเศษ คณิตศาสตร์ ที่ไหนดี ?
เรียนคณิต ที่ไหนดี ? แนะนำที่เรียนพิเศษ คณิตศาสตร์ 2567
เตรียมตัวอ่านหนังสือ TCAS68 ยังไงให้สอบติด
เตรียมสอบเข้ามหาลัยฯ TCAS68 ยังไง พร้อมแจกวิธีอ่านหนังสือให้ Dek68
Dek68 จะสอบเข้ามหาลัยฯ ต้องเตรียมตัวยังไง ?
Dek68 สอบเข้ามหาลัยฯ ควรเริ่มยังไง? สรุปทุกขั้นตอนควรรู้ของ TCAS68

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ ที่อัปเดตอย่างเรียลไทม์ ได้ที่

Line : @smartmathpronews 

FB : Pan SmartMathPro ติวคณิต By พี่ปั้น 

IG : pan_smartmathpro

Twitter : @PanSmartMathPro 

Tiktok : @pan_smartmathpro

Share