ม.เกษตร 68 รับสมัครรอบไหนบ้าง

Dek68 คนไหนที่อยากเรียน ม.เกษตร ห้ามพลาดเลยย เพราะวันนี้พี่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ TCAS68 ของ ม.เกษตร
มาให้แล้ว ตั้งแต่ม.เกษตร รับสมัครรอบไหน ใช้คะแนนอะไรบ้างใน TCAS68 กำหนดการเป็นอย่างไร ? รวมไปถึงวิธีเตรียมสอบเข้า ม.เกษตร ด้วย !! ใครอยากรู้แล้วก็ไปดูกันเล้ยยย

TCAS68 มก. มีกี่รอบ ใช้คะแนนอะไรบ้าง ?

รอบ 1 Portfolio

รอบนี้เหมาะกับน้อง ๆ Dek68 ที่ชอบทำกิจกรรม มีความสามารถพิเศษ มีผลงานด้านวิชาการ หรือรางวัลจากการแข่งขันต่าง ๆ ตามที่กำหนด อาจมีให้ยื่นผลคะแนนสอบต่าง ๆ ประกอบด้วย เช่น ผลสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ หรือ คะแนนสอบ TGAT / TPAT เป็นต้น แต่จะไม่มีการจัดสอบข้อเขียนในรอบนี้

ตัวอย่างโครงการ รอบ 1 Portfolio มก.

– โครงการช้างเผือก

– โครงการรับผู้มีความสามารถทางกีฬาดีเด่น

– โครงการโอลิมปิกวิชาการ

– โครงการความรู้คู่คุณธรรมสร้างผู้นำเยาวชน

รอบ 2 Quota

รอบนี้เหมาะกับน้อง ๆ Dek68 ที่อยู่ในเขตพื้นที่หรือภาคที่กำหนด, เป็นนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษ , นักเรียนในโรงเรียนเครือข่าย, นักเรียนในเขตพิเศษของประเทศ หรือนักเรียนในกลุ่มกระจายโอกาสอื่น ๆ โดยในรอบนี้ทางมหาลัยฯ พิจารณาจากคุณสมบัติหรือคะแนนอื่น ๆ อย่าง GPAX, TGAT / TPAT, A-Level, คะแนนทดสอบวิชาเฉพาะหรือสอบปฏิบัติ (ถ้ามี)

ตัวอย่างโครงการ รอบ 2 Quota มก.

– โครงการความร่วมมือในการสร้างเครือข่ายทางการศึกษากับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

– โครงการรับนักเรียนดีเด่นจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

– โครงการเพชรนนทรี

-โครงการลูกพระพิรุณ

รอบ 3 Admission

รอบนี้เป็นรอบที่จะใช้คะแนนกลางอย่าง TGAT, TPAT, A-Level ในการสมัครและยื่นคะแนน ซึ่งเหมาะกับน้อง ๆ Dek68 ที่ต้องการยื่นคะแนนสอบในรอบที่ใช้คะแนนสอบเพียงอย่างเดียว โดยจะยื่นพร้อมกันในช่วงเดือน พ.ค. แต่บางคณะก็อาจจะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมด้วยน้า เช่น GPAX หรือคะแนนขั้นต่ำ เป็นต้น

รอบ 4 Direct Admission

รอบนี้เป็นรอบรับตรงอิสระ เหมาะสำหรับน้อง ๆ Dek68 ที่ยังไม่เจอคณะที่ถูกใจ หรือยังไม่ได้ยืนยันสิทธิ์ในรอบ 1-3 ที่ผ่านมา คะแนนที่ใช้ยื่นก็มีทั้ง GPAX, TGAT, TPAT, A-Level ขึ้นอยู่กับแต่ละคณะจะกำหนด แต่อาจจะไม่ได้เปิดรับทุกคณะน้า ต้องติดตามกันดี ๆ เลยยย

กำหนดการ TCAS68 มก.

ถ้าใครอยากดูกำหนดการ TCAS68 ม.เกษตร ของทุกวิทยาเขต ไม่ว่าจะเป็นวิทยาเขตบางเขน, วิทยาเขตสุพรรณบุรี, วิทยาลัยการชลประทาน, วิทยาเขตศรีราชา, วิทยาเขตกำแพงแสน หรือวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จ.สกลนคร พี่ก็รวบรวมไว้ให้หมดแล้ว สามารถไปดูกำหนดการ ม.เกษตร 68 กันได้เลยน้า

วิธีเตรียมตัวสอบเข้า TCAS68 มก.

เช็กกำหนดการและเกณฑ์คะแนนหรือคุณสมบัติ

การเช็กกำหนดการและเกณฑ์คะแนนรวมไปถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ใช้ในแต่ละรอบ / โครงการ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่น้อง ๆ ไม่ควรข้ามขั้นตอนนี้ไปเลย เพราะน้อง ๆ จะได้รู้ว่าตัวเองสามารถยื่นเข้าคณะไหน รอบอะไรได้บ้าง และแต่ละรอบมีกำหนดการอย่างไร จะได้ไม่พลาดเวลาที่ทางมหาลัยฯ เปิดรับสมัคร หรือประกาศผล

ดู Test Blueprint ว่าออกสอบอะไรบ้าง

การดู Test Blueprint จะช่วยให้น้อง ๆ รู้ว่าข้อสอบในแต่ละสนามไม่ว่าจะเป็น TGAT, TPAT2-5 หรือ A-Level ออกสอบอะไรบ้าง ? มีเนื้อหาประมาณไหน เพื่อที่จะเอาไปวางแผนอ่านหนังสือได้อย่างถูกจุดที่สุด

วางแผนอ่านหนังสือ

หลังจากการดูเกณฑ์คะแนน / กำหนดการรับสมัคร และ Test Blueprint แล้ว ให้น้อง ๆ เอามาวางแผนอ่านหนังสือ การจัดตารางอ่านหนังสือจะช่วยให้น้อง ๆ รู้ว่าตัวเองเหลือเวลาอีกเท่าไรในการเตรียมตัว และในแต่ละวันจะต้องทบทวนวิชาไหนบ้าง

ฝึกทำข้อสอบบ่อย ๆ

เมื่อทบทวนเนื้อหาแล้ว พี่แนะนำให้ทุกคนลองหาโจทย์มาฝึกทำด้วยน้า โดยการจจะเป็นแบบฝึกหัด แนวโจทย์ที่อิงตาม Test Blueprint หรือ ข้อสอบเก่า ๆ จะได้ซ้อมมือก่อนลงสนามจริง นอกจากนี้การฝึกทำโจทย์หรือข้อสอบ จะช่วยฝึกให้น้อง ๆ รู้จักบริหารจัดการเวลาในการทำข้อสอบด้วยยยย

พี่แนะนำว่าให้เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้เลยน้า เพราะแต่ละวิชาก็มีเนื้อหาค่อนข้างเยอะ และเวลาในการเตรียมสอบก็น้อยลงจากปีที่แล้ว ดังนั้นยิ่งเราเริ่มเร็วเท่าไร น้อง ๆ ก็จะยิ่งมีเวลาฝึกทำโจทย์ซ้ำบ่อย ๆ จนคล่อง เหลือเวลาให้ทบทวนและ
ปิดจุดอ่อนของตัวเองก่อนวันสอบจริงด้วย

สำหรับ Dek68 คนไหนที่มีแพลนจะเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยฯ แล้วอยากได้คนช่วยไกด์ให้ว่าควรเริ่มจากตรงไหน พี่ก็ขอแนะนำตัวช่วยอย่าง คอร์สเตรียมสอบมหาลัยฯ ของ SmartMathPro เล้ยย มีให้เลือกมากมายทั้งสนาม TGAT/TPAT หรือ A-Level และสอนโดยติวเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละวิชาด้วยไม่ว่าจะเป็น พี่ปั้น, อ.ขลุ่ย, พี่หมออู๋, ครูกอล์ฟ และพี่ลัคกี้

โดยในแต่ละคอร์สจะสอนปูพื้นฐานแบบละเอียด อิงตาม Test Blueprint ปีล่าสุด (ใครที่พื้นฐานไม่แน่นก็สามารถเรียนได้) พร้อมพาตะลุยโจทย์แบบไต่ระดับ ตั้งแต่โจทย์ซ้อมมือไปจนถึงข้อสอบเก่าหรือโจทย์ที่ใกล้เคียงกับข้อสอบจริง แถมยังแจกเทคนิคในการทำข้อสอบที่จะช่วยให้น้อง ๆ ทำข้อสอบได้เร็วขึ้นและช่วยเพิ่มโอกาสในการอัปคะแนนให้อีกด้วย สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สมัครตอนนี้ รับฟรี Unseen Mock Test ชุดพิเศษ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ ประจำเดือน ถ้าใครสนใจ คลิก เข้ามาดูรายละเอียดแต่ละคอร์สได้เลยยย

บทความ แนะนำ

บทความ แนะนำ

รอบ Portfolio 68 ม.เกษตรศาสตร์
อัปเดตล่าสุด !! เกณฑ์รอบ Portfolio ของม.เกษตร ปี 68
คณะพยาบาลศาสตร์ มก 68 หลักสูตรใหม่
พาส่องคณะเปิดใหม่ ! คณะพยาบาลศาสตร์ ม.เกษตร เรียนอะไรบ้าง ?
TCAS68 มช.
TCAS68 มช. มีกี่รอบ มีคณะอะไรบ้าง สรุปครบข้อมูลสอบเข้า มช.
TCAS68 มธ มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง
สรุป TCAS68 มธ. มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง Dek68 ที่อยากเข้ามธ. ควรรู้
สรุป tcas68 อ้างอิงจาก tcas67
ระบบ TCAS คืออะไร ? มีกี่รอบ ? ใครจะสอบ TCAS68 ควรอ่าน !
กำหนดการ TCAS68
TCAS68 สอบวันไหน? ลงทะเบียน MyTCAS68 เมื่อไหร่? สรุปตารางสอบ Dek68 ฉบับอัปเดตล่าสุด

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ ที่อัปเดตอย่างเรียลไทม์ ได้ที่

Line : @smartmathpronews 

FB : Pan SmartMathPro ติวคณิต By พี่ปั้น 

IG : pan_smartmathpro

Twitter : @PanSmartMathPro 

Tiktok : @pan_smartmathpro

Share